0901 486 618

Mẫu tem chống hàng giả điện tử SMS dành cho ngành hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi

Tem chống hàng giả điện tử SMS ngày càng được nhiều doanh nghiệp ngành hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi tin dùng. Không chỉ giúp cho doanh nghiệp trong vấn đề chống hàng giả, tem điện tử SMS còn có nhiều lợi ích tuyệt vời hơn khi giúp doanh nghiệp theo dõi sản lượng tiêu thụ và thu thập dữ liệu khách hàng – người dùng cuối.

Công nghệ chống hàng giả được ứng dụng trên tem điện tử SMS ngành hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi bao gồm:

  • Mã SMS phủ cào
  • Mã QR kiểm tra xuất xứ hàng hóa
  • Có thể có thêm tem nước (sử dụng nước để hiển thị thông tin)

Tuy nhiên muốn lựa chọn một mẫu tem thích hợp cho những doanh nghiệp ngành phân bón cũng cần chú ý đến những khía cạnh sau:

  • Đặc thù khách hàng tiêu dùng cuối cùng
  • Quy cách hàng hóa
  • Chiến lược của doanh nghiệp
  1. Đặc thù khách hàng người tiêu dùng cuối cùng

Hầu hết khách hàng cuối cùng của ngành hàng phân bón và thức ăn chăn nuôi là người nông dân.  Họ sở hữu những đặc điểm:

  • Không hoặc ít cơ hội tiếp xúc với truyền thông hiện đại: internet, điện thoại smart phone, …
  • Tiếp nhận thông tin trực tiếp hoặc qua quảng cáo truyền hình là chủ yếu.
  • Nhiều người thậm chí không biết cách nhắn tin điện thoại.
  • Họ dễ dàng bị chi phối bởi những lời khuyên của những người đã dùng sản phẩm.
  • Không quá để tâm đến chất lượng sản phẩm cho đến khi chính bản thân gặp phải vấn đề.

Để chiến dịch chống hàng giả thành công, doanh nghiệp không chỉ cần tìm ra giải pháp công nghệ phù hợp. Mà còn phải truyền thông đầy đủ đến từng người tiêu dùng cuối cùng. Người tiêu dùng cuối cùng tham gia vào quá trình xác nhận hàng thật giả là yếu tố then chốt. Nếu người tiêu dùng vì lý do nào đó không tham gia vào quá trình xác nhận hàng thật giả thì chiến dịch không tính là thành công.

Những lý do khách hàng – người tiêu dùng cuối thường không tham gia vào quá trình xác nhận hàng thật giả:
  • Khách hàng không được biết về điều này (1)

+ Doanh nghiệp truyền thông không đầy đủ đến tất cả khách hàng.

+ Khách hàng không tiếp cận được những kênh truyền thông của doanh nghiệp.

  • Khách hàng biết những không thể tham gia được vì (2)

+ Không biết quét mã QR hoặc không sử dụng điện thoại smart phone.

+ Không biết nhắn tin.

Vậy biện pháp khắc phục những khó khăn trên:

Với (1) doanh nghiệp cần tìm hiểu những kênh truyền thông phù hợp với khách hàng cuối cùng. Trong đó, những kênh truyền thông trực tiếp và truyền thống sẽ phù hợp hơn. Những kênh truyền thông truyền thống như:
+ Nhắn tin trực tiếp đến từng người mua tại địa phương. Nếu sử dụng phương pháp này đòi hỏi phải có dữ liệu số điện thoại khách hàng. Với công cụ SMS trong bộ giải pháp Etrust có thể là giải pháp tuyệt vời trong trường hợp này. Một trong số công cụ SMS cho phép nhắn tin đến khách hàng mà không cần danh sách số điện thoại cho trước.
+ Tổ chức những buổi tuyên truyền tại địa phương để người dân biết về chương trình chống hàng giả của doanh nghiệp. Cách này cần nhiều nhân lực và chi phí, tuy nhiên hiệu quả thiết thực nhất.

Với (2) có một số biện pháp khắc phục đưa ra như sau:
+ Doanh nghiệp thúc đẩy những đại lý bán hàng tại đại phương khuyến cáo đến người mua cách thức xác nhận hàng thật giả.
+ Doanh nghiệp cung cấp lợi ích cho nhà phân phối hoặc người tiêu dùng để họ chủ động tham gia chiến dịch.
+ Trên tem chống hàng giả điện tử SMS có thêm tem nước giúp người dùng cuối xác nhận hàng thật giả một cách đơn giản nhất. 

  1. Quy cách hàng hóa

Đối với phân bón, quy cách hàng hóa là bao bì kich thước lớn (50kg/bao). Quá trình vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ thường trải qua rất nhiều khâu. Mức độ va chạm, ma sát cao. Nếu in ấn tem chống hàng giả điện tử SMS bên ngoài bao bì dễ dẫn tới tem bị hư, rách.

=> Tem điện tử chống hàng giả sẽ được in ấn bảo quản trong túi nilong tránh bị ẩm làm hư hại tem. Sau đó, tem điện tử chống hàng giả SMS này sẽ được đặt trong bao phân bón. Như vậy, chỉ có khách hàng – người tiêu dùng cuối cùng mới nhìn thấy tem điện tử SMS khi mở bao bì.

  1. Chiến lược của doanh nghiệp

Tem điện tử SMS chống hàng giả mang lại những lợi ích chiến lược cho doanh nghiệp khi:

  • Mã QR giúp khách hàng kiểm tra xuất xứ hàng hóa. Ngược lại, doanh nghiệp từ đó có thể thu về những kết quả:

+ Tính hình tiêu thụ theo từng khu vực

+ Theo dõi doanh số bán của đại lý, nhà phân phối.

+ Doanh nghiệp dự đoán năng lực sản xuất qua các năm một cách chủ động

+ Chủ động nắm bắt nhu cầu thực sự về ngành hàng của mình

  • Tin nhắn SMS xác nhận hàng thật giả

+ Thu thập số điện thoại khách hàng – người tiêu dùng cuối. Dữ liệu thu thập này vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ có bài viết khác nói rỏ hơn về những lợi ích từ những database này.

+ Theo dõi doanh số bán của đại lý, nhà phân phối.

  • Tem nước

+ Đảm bảo tất cả khách hàng đều có thể xác nhận hàng thật giả dù không biết cách nhắn tin.

Doanh nghiệp tham khảo bài viết về mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối ngành hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi để có ý tưởng chiến lược khi áp dụng tem chống hàng giả điện tử SMS cuối bài viết.

Lợi ích chung của tem điện tử chống hàng giả SMS:

  • Chống hàng giả, hàng nhái bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
  • Doanh nghiệp kiểm soát, theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ từng khu vực.
  • Nâng cao uy tín doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh.
  • Thu thập database khách hàng cuối cùng.

Những doanh nghiệp ngành hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi cần chú ý để lựa chọn cho mình hình thức tem điện tử chống hàng giả SMS phù hợp.

Hoặc liên hệ với eTRUSTt, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho doanh nghiệp giải pháp tối ưu nhất về tem chống hàng giả điện tử SMS dành riêng cho doanh nghiệp.

Xem các bài viết liên quan:

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *