0901 486 618

Bảo hành điện tử – Xóa tan nỗi lo của bảo hành giấy thông thường

Bảo hành điện tử ra đời đã xóa tan đi nỗi lo của giấy bảo hành thông thường. Nếu như trước đây, giấy bảo hành của sản phẩm là vật quan trọng nhất và là căn cứ đối chứng mà người tiêu dùng (NTD) bắt buộc phải giữ, vì qua đó doanh nghiệp (DN) sẽ kiểm tra và xác nhận sản phẩm có được bảo hành theo chế độ và chính sách của DN hay không.

Nếu khách hàng (KH) làm mất hoặc làm rách giấy bảo hành thì DN sẽ không chấp nhận bảo hành cho sản phẩm ấy. Gây nhiều phiền phức, bất lợi và không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng.

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến có tích hợp SMS thay thế cho hoạt động bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ bảo hành.

Tem bảo hành điện tử thường được in trên nhãn mác của sản phẩm. Hoặc cũng có thể được in riêng và gắn lên sản phẩm. Tem bảo hành điện tử có đặc điểm là phải dùng đến các hệ thống kiểm tra điện tử mới có thể kiểm tra được.

Hiểu theo một cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp rồi gửi tới đầu số mà nhà sản xuất đã cung cấp. Bạn sẽ nhận lại được thông tin bảo hành của sản phẩm mà bạn đang sử dụng.

Bảo hành điện tử áp dụng cho những sản phẩm nào?

Hiện nay, bảo hành điện tử có thể áp dụng cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ có hạn sử dụng. Kết hợp thực hiện bảo hành cho KH sau khi mua hàng thành công vì sự linh hoạt, đơn giản. Có thể kể đến như: điện gia dụng (máy giặt, quạt điện, tủ lạnh, nồi cơm điện…), hay những máy móc, thiết bị (tivi, radio, loa, ampli, bếp điện, laptop, máy tính…)

KH nhắn tin kích hoạt như thế nào?

– KH cuối sau khi mua sản phẩm sẽ nhận được thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành từ tem, nhãn, hướng dẫn sử dụng hoặc do đại lý bán hàng hỗ trợ
– Nhắn tin theo cú pháp tin nhắn trong tài liệu hướng dẫn bên trong sản phẩm
– Hệ thống tự động kiểm tra và trả về thông tin đến số điện thoại của KH.
– Thông tin trả về cho KH do quản trị hệ thống chủ động cài đặt
– Hệ thống lưu trữ toàn bộ các thông tin gồm có số điện thoại, nội dung tin nhắn, thông tin họ tên, địa chỉ, thông tin địa lý và lịch sử mua hàng
– Khách hàng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành bằng cách lên website, nhắn tin SMS hoặc gọi điện thoại hỗ trợ sau khi cung cấp số Serial của sản phẩm.

Ví dụ: KH soạn cú pháp nhắn tin chứa Mã serial trên sản phẩm như sau: FIBO 0507FBxxxx gửi về 6020
  • Nếu KH nhắn đúng cú pháp và mã thẻ cào: sẽ có tin nhắn gửi về xác nhận.
    “Cam on quy khach da su dung san pham chinh hang cua cong ty XXX phan phoi doc quyen. SP duoc bao hanh 3 nam. Số Seri: xxxxxxxxxx”.
  • Nếu KH nhắn tin mã thẻ cào đã được nhắn tin trước đó (mã thẻ cào đã được sử dụng): bạn sẽ nhận được tin nhắn.
    “Ma tem nay da duoc su dung truoc do. Chi tiet lien he Cong ty XXX. ĐT: … de duoc ho tro. Tran trong cam on quy khach!”.
  • Nếu khách hàng nhắn tin sai cú pháp (không có SP): sẽ có tin nhắn gửi về .
    “ Tin nhan sai cu phap. Yeu cau cua quy khach khong duoc thuc hien. Tran trong cam on”.
  • Nếu KH nhắn tin sai mã thẻ cào: sẽ có tin nhắn báo lại.
    “Ma tem nay khong ton tai tren he thong. Chi tiet lien he: ĐT…. Email: xxx”
  • KH nhắn tin đúng cú pháp nhưng lại thừa hoặc thiếu ký tự mã thẻ cào: có thể nhận được phản hồi.
    “Ma xac thuc phai la 12 ki tu. Ban da nhan thua hoặc thieu ki tu. Chi tiet lien he cho chung toi theo so ĐT: … Tran trọng cảm ơn”.
  • Nếu trường hợp khi tem chưa được yêu cầu kích hoạt: sẽ có tin nhận phản hồi như
    “Ma tem chua duoc kich hoat tren he thong. Chi tiet lien he Cong ty XXX. ĐT: …. Xin cam on”.

Lợi ích đối với người tiêu dùng

  • Khách hàng chủ động trong việc kích hoạt, đăng ký, tra cứu mọi thông tin liên quan đến bảo hành sản phẩm của mình cách dễ dàng, nhanh chóng bằng nhiều cách thức khác nhau.
  • Tránh làm thất lạc, mất Phiếu bảo hành hoặc mất công bảo quản phiếu bảo hành.
  • Tránh mua nhầm hàng giả – hàng nhái.

Lợi ích đối với doanh nghiệp

  • Hạn chế gian lận bảo hành, giảm thiểu được chi phí, rủi ro. Nhất là khi phải nhận sửa chữa, thay thế linh kiện cho các sản phẩm đã hết hạn bảo hành hoặc các sản phẩm không phải chính hãng của doanh nghiệp nhưng vẫn được bảo hành do quy trình và hệ thống kiểm soát chưa chặt chẽ. Gây hao hụt vật tư, chi phí thay thế vật tư cho doanh nghiệp.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, đại lý của DN.
  • Tiết kiệm các khoản chi phí cho doanh nghiệp.
  • Tạo niềm tin, sự an tâm nơi NTD vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của DN.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng sử dụng sản phẩm và quản lý được nguồn sản phẩm bán ra cho đại lý hoặc khách hàng cuối.
  • Sử dụng dữ liệu khách hàng trên vào các chương trình marketing tăng doanh số bán hàng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *